3. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm chung Nguyên nhân nghe không hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
4. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm chung Nguyên nhân nghe không hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
5. Khái niệm Chú ý - Hiểu - - Hồi đáp - Ghi nhớ S ó ng â m M à ng nh ĩ N ã o Ngh ĩa Nghe th ấ y L ắ ng nghe
6. Thời lượng dùng các kỹ năng Joshua D. Guilar - 2001 Nghe: Nói: Đọc: Viết:
7. Hiệu suất nghe ? 25 - 30%
8. Hoạt động giao tiếp
9. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm chung Nguyên nhân nghe không hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
10. Nguyên nhân nghe không hiệu quả Nghe không nỗ lực, tâp trung Nghe phục kích ( cốc nước) ngu ) Cho rằng nói có lợi hơn nghe
11. Ta đã bao giờ chuẩn bị lắng nghe chưa?
12. Ta là hiện thân của cách ta nghĩ
13. Nói là bạc, lắng nghe là kim cương. im lặng là vàng,
14. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm chung Nguyên nhân nghe không hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
15. Chu trình lắng nghe Tập trung Tham dự Hiểu Ghi nhớ Hồi đáp Phát triển Mong muốn thấu hiểu Thượng đế
16. PHẢN ỨNG hay HỒI ĐÁP
17. Hướng dẫn hồi đáp Chú ý lắng nghe, ủng hộ bằng cử chỉ, tiếng đế Hỏi để làm rõ người khác muốn gì ở ta Hãy cụ thể, đừng chung chung Không so sánh hoặc dẫn lời người khác Hãy nói cái tốt trước, đề xuất thay đổi sau
18. Ta đã bao giờ nghĩ cách khen chưa?
19. Vấn đề Hợp tác Chúng ta Khách hàng
20. Ta cần thắng hay thành công?
21. Không tìm điểm yếu, Hãy khai thác điểm mạnh.
22. Hướng dẫn hồi đáp H ãy mô tả, đừng đánh giá, cáo buộc (ch ó ) Hãy tính đến nhu cầu của hai bên Đưa hồi đáp rõ ràng và kiểm tra lại Đừng đưa quá nhiều ý kiến Tin tưởng người nhận sẽ tiếp thu và thay đổi
23. Dừng lại một chút trước khi hồi đáp
24. Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nỗ lực và tập trung Nhìn vào người nói ( nhìn ) Hỏi để hiểu rõ vấn đề Ghi chép thông tin cơ bản
25. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm chung Nguyên nhân nghe không hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
26. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu Lắng nghe là hùng biện nhất Vương Nhĩ Nhãn Nhất Tâm
27. Người lãnh đạo xuất sắc nhất là người: biết lắng nghe tốt nhất.
28. Nếu ta cứ tiếp tục suy nghĩ và hành động như cũ, ta sẽ tiếp tục nhận được kết quả như cũ. Hãy thay đổi để thành công
29. Làm thế nào để thành công? ASK Kiến thức ( K nowledge) Kỹ năng ( S kills) Thái độ ( A ttitude)
30. Nhiệt tình
32. Người thành công không cố để biết nhiều mà thực hiện ngay điều mình biết.
33. Đến với nhau chỉ là sự khởi đầu Làm việc cùng nhau là sự tiến bộ Giữ được nhau mới là thành công Henry Ford
34. Cùng nhau phát triển bền vững mới là tuyệt vời
35. Mong được hợp tác để cùng các anh, chị thành công!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét